ผู้เขียน หัวข้อ: แผนการจัดการเรียนรู้ การงานอาชีพฯ ม.4  (อ่าน 1933 ครั้ง)

ออฟไลน์ ครูสอนคอมพิวเตอร์

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2254
  • Karma: +2/-1
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บขายของออนไลน์
    • อีเมล์
[h1]แผนการจัดการเรียนรู้ การงานอาชีพฯ ม.4[/h1]

เน้นกระบวนการคิด
              การผลิตผลงานและการประเมินตามสภาพจริงด้วย Rubrics สำหรับครูที่มีวิสัยทัศน์ในการจัดการเรียนรู้ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ดังนี้
              หลักสูตร
              คือ แผนพัฒนาเยาวชนให้มีความสามารถรอบด้าน กล่าวคือ
              พัฒนาการคิดเรียกว่า สติปัญญา พัฒนา จิตใจ อารมณ์ เรียกว่า ค่านิยม พัฒนาสังคม เรียกว่า จริยธรรม พัฒนาทางกาย เรียกว่า สุขอนามัยและการแสดงออกทางกาย รวมทั้งหมดเรียกว่า บุคลิกภาพแบบประชาธิปไตย สามารถคิดวิเคราะห์เป็น พัฒนาตนเองเป็น ทำประโยชน์ให้สังคมโดยรวม
              การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ :
              นำข้อมูลมาใช้วิเคราะห์อย่างมีเหตุผล ออกแบบหรือสร้างทางเลือกที่จะนำไปสู่การทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเน้นการลงมือทำจริงจนผลตกถึงประโยชน์ของสังคมและปวงชน เกิดความชื่นชมเป็นค่านิยมติดตัวผู้เรียน เป็นความรู้ที่เกิดอยู่ในตัวผู้เรียน การเรียนรู้จึงเป็นการจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนแสดง เพื่อผลในการเจริญงอกงามก้าวหน้าขึ้นตามระดับคุณภาพที่เรียกว่าพัฒนาการของผู้เรียนด้านต่างๆ หรือพหุปัญญา ซึ่งแต่ละด้านมี 3 ระดับใหญ่ คือ ปัญญาด้านการวิเคราะห์ ปัญญาด้านการทำได้จริง และปัญญาด้านสร้างสรรค์พัฒนาต่อเนื่อง
            การประเมิน
            : ใช้ผลงานที่ผู้เรียนผลิตได้จริงระหว่างเรียนมาประเมินตามระดับคุณภาพ เรียกว่า มิติคุณภาพ (Rubrics) แล้วให้คะแนนตามระดับคุณภาพที่จัดไว้ โดยมีคำอธิบายชัดเจนว่า ผู้เรียนทำงานได้คุณภาพในระดับใด และยังมีระดับคุณภาพที่สูงขึ้นให้ผู้เรียนฝึกฝนเรียนรู้ต่อไปตลอดชีวิต
_________________________________________________________

ขอบคุณที่มา....koonkroo.info
:_27 :-27

http://www.mediafire.com/?42lnfutoydd

รวมแนวข้อสอบ,ตำรวจ,ทหาร,ราชการ,ครู ฯลฯ


Tags: